Translate

[tintuc]

Móng ngắn cụt, móng yếu, dễ gãy luôn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Cùng tham khảo Mẹo hay từ tỏi giúp dưỡng móng tay nhanh dài và chắc khỏe tại nhà

Tỏi vốn là một gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn. Ngoài mùi vị đặc trưng và vị ngon đặc biệt, tỏi còn được ứng dụng trong trong điều trị một số loại bệnh bởi tính kháng viêm cao.

Tuy nhiên, việc ứng dụng tỏi để dưỡng móng vẫn chưa được nhiều người biết đến. Với phương pháp dùng tỏi dưỡng móng, móng tay của bạn sẽ nhanh dài và chắc khỏe tự nhiên.

Lưu ý: Những mẹo dưới đây hoàn toàn mang tính chất tham khảo, nếu da bạn nhạy cảm hoặc dễ kích ứng nên cẩn trọng và hỏi ý kiến bác sĩ da liễu, chuyên gia nhé!

1Mẹo dưỡng móng tay nhanh dài bằng tỏi

Tỏi chứa nhiều khoáng chất kích thích móng nhanh dài, dày và làm cho bộ móng của bạn trở nên chắc khỏe hơn.

Bước 1 Chuẩn bị vài tép tỏi, bóc sạch vỏ, cắt đôi tỏi rồi bắt đầu chà nhẹ nhàng trực tiếp lên các móng tay.

Bước 2 Giữ nguyên trong khoảng 20 - 30 phút để các dưỡng chất có trong tỏi thấm sâu vào móng của bạn.

Bước 3 Dùng chanh để chà lại một lần nữa trước khi rửa sạch lại bằng nước sạch.

Áp dụng phương pháp này mỗi ngày bạn sẽ nhanh chóng nhìn thấy được móng tay mọc dài hơn, bóng đẹp và trở nên chắc khỏe hơn.

Mẹo dưỡng móng tay nhanh dài bằng tỏi

Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nhuyễn tỏi và vắt lấy phần nước để thấm đều lên móng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc phương pháp này nếu không chịu được mùi hương đặc trưng của tỏi nhé.

2Một số công dụng khác của tỏi

Mẹo tẩy da chết bằng tỏi

Tẩy da chết bằng tỏi là phương pháp làm đẹp được nhiều người biết đến. Hợp chất allicin trong tỏi có tác dụng kháng viêm kháng khuẩn rất hiệu quả, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài. Từ đó giúp làn da loại bỏ được những tế bào chết, duy trì vẻ đẹp và trắng sáng tự nhiên.

Bước 1 Cho tỏi còn nguyên vỏ ngâm với 50g muối và để khoảng 2 - 3 ngày sau đó rửa sạch tỏi và ngâm lại với nước sạch trong khoảng 24 giờ.

Bước 2 Vớt tỏi ra, hong khô tỏi trong 1 ngày, tiến hành bóc vỏ tỏi

Bước 3 Tiến hành để tỏi vào bình thủy tinh, đổ thêm vào bình 600cc rượu trắng sau đó bịt kín và để nơi râm mát trong 6 tháng để thành cao tỏi thì có thể sử dụng.

Mẹo tẩy da chết bằng tỏi

Mẹo loại bỏ vết rạn da bằng tỏi

Tỏi cũng có khả năng làm mờ các vết rạn, nám da hiệu quả. Sử dụng 2 - 3 củ tỏi đập nát hoặc đem đi xay nhuyễn rồi thoa đều lên vùng da bị rạn nám. Tỏi sẽ có tác dụng tăng cường sức sống cho các tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo thêm các tế bào da mới, cải thiện cực kỳ hiệu quả cho làn da của bạn thêm mịn màng.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này thường xuyên để làn da nhanh chóng được phục hồi.

Mẹo loại bỏ vết rạn da bằng tỏi

Mẹo chữa rụng tóc và làm mượt tóc

Dưỡng chất có trong tỏi cũng có tác dụng điều trị rụng tóc và làm cho mái tóc của bạn trở nên suôn mượt hơn.

Trộn đều hỗn hợp bao gồm 1 -2 củ tỏi, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng tinh dầu vitamin A, Vitamin E, 1 muỗng tinh dầu thầu dầu, 1 lòng đỏ trứng gà cùng với 2 muỗng tinh dầu oliu. Thoa đều hỗn hợp lên mái tóc theo chiều từ chân tóc đến ngọn tóc và giữ nguyên trong khoảng 30 - 60 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong chân tóc. Cuối cùng, bạn gội và xả sạch lại với nước sạch.

Mẹo chữa rụng tóc và làm mượt tóc

3Tác dụng khác của tỏi

Tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin có khả năng chống lại các virus gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen, fitonxit và anilin có công dụng diệt khuẩn, chống viêm nhiễm, sát trùng. Hàm lượng lớn vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin D, polisaccarit, inulin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, hydrat cacbon, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng cũng có trong tỏi.

Tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin

Giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxy hóa nâng cao sức đề kháng, khôi phục hoạt động của các tế bào, ngăn ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm.

Mỗi ngày ăn 10g tỏi sẽ giúp tăng cường khả năng giải độc cho cơ thể và chữa các bệnh như: đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, gan, tim mạch,...

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, tỏi sau khi thái thành lát mỏng, để ngoài không khí khoảng 15 phút thì các chất kháng sinh có trong tỏi sẽ kết hợp với oxy bên ngoài tạo ra chất chống ung thư hiệu quả.

Tỏi giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxy hóa

Tỏi không chỉ giúp dưỡng móng tay chắc khỏe, có tác dụng trong chăm sóc vẻ đẹp của cơ thể mà tỏi còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe mỗi ngày. Với những chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp ích cho các chị em phụ nữ khi áp dụng những mẹo hay về tỏi trong cuộc sống thường ngày.

Nguồn từ: Bách hóa xanh

[/tintuc]

Sản Phẩm Liên Quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bộ Mỹ phẩm DR's Secret và MD Dermatics của Mỹ là dòng sản phẩm cao cấp hổ trợ trong việc trị nám, trị mụn, xóa nếp nhăn chiết xuất 100% từ thiên nhiên, Mỹ phẩm DR's Secret và MD Dermatics được nhiều khách hàng khắp nơi trên thế giới công nhận là dòng mỹ phẩm chăm sóc da hiệu quả .Tại TpHCM. Liên hệ đặt mua DR's Secret của Mỹ - Zalo-viber-Whatsapp : 0906.883.181

Video Xem thêm

Đọc nhiều nhất chuyên mục

Xem thêm

Nếu bạn đặt ngay bây giờ, bạn sẽ mua được sản phẩm theo giá kuyến mãi!!!!

.
.